เหล่าสัตว์แสนน่ารักกลับมาแล้ว สวนสัตว์เชียงใหม่เปิดให้บริการอีกครั้งสไตล์ New Normal พร้อมปันความสุขอย่างเต็มที่ เที่ยวฟรี! ถึง 30 มิย.นี้

0

 หลังจากที่องค์การสวนสัตว์ได้ประกาศปิดสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่งทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาเป็นระยะเวลาเกือบ 3 เดือน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  เมื่อวันที่ 12  มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แถลงข่าว การเปิดสวนสัตว์ให้ประชาชนเข้าชมฟรี ทั่วประเทศทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว    ชลบุรี  สวนสัตว์เชียงใหม่  สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์ขอนแก่น  และ สวนสัตว์อุบลราชธานี ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ถึง 30 มิถุนายน 2563 เพื่อเป็นการคืนความสุข ให้แก่ประชาชน

   ในการนี้ นายสุริยา แสงพงค์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ได้มอบหมายให้สวนสัตว์ ทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรี  สวนสัตว์เชียงใหม่  สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์ขอนแก่น  และ สวนสัตว์อุบลราชธานี ให้การบริการ และดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดจนถึงการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด และเข้มงวด

 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า วันนี้ (วันที่ 15 มิถุนายน 2563) สวนสัตว์เชียงใหม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวที่จองตั๋วฟรีล่วงหน้าผ่าน www.chiangmaizoo.com และ Application “Eventpop” ซึ่งบรรยากาศเช้านี้ได้มีนักท่องเที่ยวมาลงทะเบียนกันอย่างคึกคัก หลังจากนั้นได้มีการเปิดการเข้าชมสวนสัตว์วิถีใหม่ หรือ Zoo New Normal และมอบของขวัญเป็นที่ระลึกให้กับผู้ที่เข้ามาลงทะเบียนคนแรกผ่าน  www.chiangmaizoo.com และ Application “Eventpop”และครอบครัวแรกที่เข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่ในวันนี้ ในส่วนของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สวนสัตว์เชียงใหม่ปฏิบัติอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ด้านหน้าประตูทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ผ่านจุดคัดกรอง การลงทะเบียนเข้า-ออกผ่านแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ”  รวมทั้งมาตรการในการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดอัตราความเสี่ยงในการสัมผัสโรค เช่นบริเวณการจำหน่ายบัตรเข้าชมสวนสัตว์ การนั่งรถบริการ การชมสัตว์บริเวณด้านหน้าส่วนจัดแสดงสัตว์ตามจุดต่างๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดจนถึงการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และเจลแอลกอฮอล์ในบริเวณที่นักท่องเที่ยงใช้บริการ เช่น ห้องน้ำ เป็นต้น

สำหรับยอดจองการเข้าชมล่วงหน้าของสวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 15-30 มิถุนายน 2563 นั้น ณ วันนี้ มียอดจองถึงขึ้นร้อยละ 70 ของ ยอดจองทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อนึ่ง ในการดูแลสุขภาพสัตว์ และสวัสดิภาพสัตว์ สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในช่วงปิดบริการเกือบ 3 เดือนที่ผ่านมา

 ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์แห่งความสุขของคนเชียงใหม่ และผู้มาเยือน Chinagmai zoo: Zoo of Happiness สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-221179 ต่อ 215 หรือwww.chiangmaizoo.com ได้ทุกวันในเวลาราชการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ