กิจกรรมดำนาปลูกข้าวหลังครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ กระตุ้นการท่องเที่ยวของอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า 12-14 มิถุนายนนี้ เข้าร่วมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

0

เริ่มแล้ว กิจกรรมดำนาปลูกข้าวหลังครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ กระตุ้นการท่องเที่ยวของอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม เพื่อให้บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลานได้มาสัมผัสกลิ่นอายของชาวนาแบบดั้งเดิม พร้อมเซลฟี่ถ่ายภาพกับจุดถ่ายภาพใหม่ล่าสุดหน้าสันเขื่อน สำหรับใครที่ยังมองหาทำกิจกรรมแบบครอบครัวช่วงเสาร์-อาทิตย์ เพียง 3.5 กิโลเมตร จากศาลากลางถึงอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า กิจกรรมมีระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายนนี้นะ เข้าร่วมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย 

พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าวันนี้ได้เริ่มกิจกรรมดำนา ปลูกข้าวเหนียวพันธุ์สันป่าตอง บริเวณแปลงนาหลังครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ เนื้อที่ 4 ไร่ มีขัวแตะ กระต๊อบ และเถียงนา ให้ได้สัมผัสกลิ่นอายของการทำนาข้าวแบบพื้นบ้านในอดีต ซึ่งนักท่องเที่ยวเดินทางมาจะได้สัมผัสของการดำนาแบบดั้งเดิมทั้งถอนกล้า,ดำนา, สัมผัสกันแบบจริงๆ ได้ตลอดทั้งวัน ร่วมกิจกรรมได้ฟรี ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่อธิบายแนะนำให้กับทุกคน ซึ่งจะมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดควิด -19 ท่องเที่ยวแบบ NewNormal สวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดไข้ หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง จากกัน 1- 2 เมตร ไม่ทำกิจกรรมเป็นกลุ่มใหญ่ ทุกจุดมีการทำความสะอาดเช็คล้างแอลกอฮอล์

นอกจากนี้ได้ปรับเปลี่ยนจุดถ่ายภาพเซลฟี่ นำท่าเรือไปไว้หน้าสันเขื่อน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่ถ่ายภาพใหม่ๆ พร้อมชมทัศนียภาพอันสวยงามของอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าตามพระราชดำริที่ในหลวง ร.9 พระองค์ท่านได้ทรงสร้างเมื่อ 41 ปีที่ผ่านมา ส่วนใครที่ต้องการพาบุตรหลานไปร่วมกิจกรรมหรือหากิจกรรมทำร่วมกันในครอบครัวก็สามารถเข้ามาเพียงเสียค่าเข้าคนละ 20 บาท เด็กและผู้สูงอายุ ฟรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ