พบแล้วยายหลงป่า ที่อ.พร้าว หลังติดป่า นาน6 วัน

0

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.63 เวลาประมาณ 0.900 นางอำพร ตาคำ 69 ปี บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 7 บ้านป่าเมี่ยงแม่สาย ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินเข้าไปหาเห็ดเผาะในป่าห้วยไร่ หย่อมบ้านปางปง หมู่ 7 ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จังหวัดเชียงใหม่ แล้วหายตัวไป ขณะที่ทางญาติ และชาวบ้านได้ออกติดตามหาตัว ก็ยังไม่พบจึงได้ร้องขอกำลังจาก ศบภ.มทบ.33 เข้าช่วยเหลือในการค้นหา โดย ศบภ.มทบ.33 ได้จัดตั้ง กองอำนวยการติดตามค้นหา และจัดกำลัง จาก กองร้อยมณฑลทหารบกที่ 33 , กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สุนัขดมกลิ่นจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ เข้าค้นหา บริเวณป่าห้วยไร่ หย่อมบ้านปางปง ห้วยตองหนาม ห้วยแม่ขอด และพื้นที่ข้างเคียง หมู่ 7 ต.โหล่งขอด อ.พร้าว ซึ่งเป็นจุดที่สามีของนางอำพร แจ้งว่า เป็นจุดที่นางอำพรมักจะเข้าไปหาของป่าเป็นประจำ โดยชุดค้นหาได้ติดตามค้นหาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.63 เป็นต้นมา

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 05.00 นายนพดล คืนมาเมือง อายุ 49 ปี ราษฎรบ้านป่าห้า หมู่ที่ 5 ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จว.ช.ม.ซึ่งมีสวนอยู่ใกล้กับห้วยตองหนาม – ห้วยแม่ขอด (ห่างจากบ้านนางอำพรฯ ประมาณ 4 กม.ไปทางทิศใต้) ได้พบกับนางอำพรฯเดินออกมาจากชายป่าห่างจากสวนประมาณ 100 เมตร อยู่ในอาการอิดโรย หวาดกลัวจะเดินหนีเข้าป่าอีก จึงได้รีบนำตัวซ้อนรถมอเตอร์ไซค์นำตัวส่งยังบ้านนางอำพรฯ จากนั้นทางญาติได้นำนางอำพรฯไปขอขมาเจดีย์ที่พักสงฆ์ดอยแก้ว(อยู่ใกล้บ้านปางปง) และนำส่ง รพ.พร้าวเพื่อให้แพทย์ตรวจสุขภาพต่อไป

จากการสอบถามนางอำพรฯบอกว่าได้ออกไปหาเห็ดเผาะและได้หลงป่าจริงโดยขณะอยู่ในป่าได้หามะไฟป่าเป็นอาหารหลักในการดำรงชีพตลอด 5 วันที่ผ่านมา โดยไม่พบปะผู้ใดในป่าเลย จนถึงเช้าวันนี้จึงได้พบกับนายนพดลฯ ดังกล่าว


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ