ขนส่งเชียงใหม่เปิดบริการต่ออายุใบอนุญาตขับขี่วันแรกคึกคัก พร้อมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

0

ขนส่งเชียงใหม่เร่งเคลียร์ผู้จองคิวต่อใบอนุญาตขับขี่รายเก่า  1,600 รายชุดแรก ก่อนเปิดเต็มรูปแบบ 22  มิย.ทั้งทำใหม่ ต่อใหม่ ยังพบคนไม่เข้าใจเข้ามาขอต่อก่อน เน้น New Normal ส่วนต่อภาษีรถปกติ เน้นเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ตรวจวัดไข้ ล้างมือทั้งเข้า และใช้เจอล้างมือจุดติดต่อเจ้าหน้าที่

บรรยากาศเปิดให้บริการต่อใบอนุญาติขับขี่ สำหรับผู้ที่หมดอายุ ของสำนักงานขนส่งเชียงใหม่ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2563 ซึ่งเป็นวันแรกมีการนำมาตรการ New Normal ต้องผ่านจุดคัดกรอง ก่อนเข้าสำนักงาน เน้นการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากทุกคน  ตรวจวัดไข้ ล้างมือทั้งเข้า และใช้เจอล้างมือจุดติดต่อเจ้าหน้าที่ ส่วนต่อภาษีรถปกติยังใช้มาตรการเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด –  19

นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าเปิดให้บริการต่อใบอนุญาติขับขี่รถทุกชนิดวันแรก ในชุดแรกจำนวน 1,600 รายที่ได้จองคิวผ่านระบบและผ่านการอบรมมาแล้ว โดยแบ่งเป็นวันละ 320 คน แบ่ง 8 รอบ รอบละ 40 คน คาดจะแล้วเสร็จใน 1 สัปดาห์ พร้อมเปิดให้บริการรายใหม่ที่ต้องการต่อใบอนุญาติขับขี่และสอบใบขับขี่ใหม่เริ่ม 22 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป และยังคงเน้นมาตรการป้องกันโรคติดต่อแบบ New Normal ต้องผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ สวมหน้ากากทุกคน ล้างเมืองที่มีอ่างล้างมือและเจลบริเวณด้านหน้าแต่ละช่องมาติดต่อโดยเฉพาะการมาต่อภาษี จะขอความร่วมมือล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนส่งยื่นเอกสารและเงินชำระค่าภาษี

อย่างไรก็ตามการต่อใบอนุญาติขับขี่ การสอบใบขับขี่ใหม่จะผ่านระบบอินเตอร์เน็ต จองผ่าน แอพพลิเคชั่น DLT Smart Queue  หากประชาชนที่ไม่ทราบจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยให้คำแนะนำ โหลด ศึกษาคำขอการสอบใบขับขี่ใหม่ ต่อใบอนุญาติขับขี่ ที่จะสดวกง่านรวดเร็ว ลดความแออัดของผู้มาขอโดยเฉพาะลดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19  นอกจากนี้จุดอบรมสอบจะจัดให้อยู่ในที่โล่ง มาตามคิวที่จองไว้ในช่วงวันเวลาที่กำหนดไว้ อย่างน้อยประมาณ 1 สัปดาห์ได้ดำเนินการต่อใบขับขี่ หรือสอบใบขับขี่ใหม่ตามขั้นตอนแล้วเสร็จ โดยไม่ต้องมานั่งรอเสียเวลาอีกต่อไป เป็นการมาติดต่อราชการแบบ New Normal

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ