ห้วยตึงเฒ่า ทะเลเชียงใหม่ คึกคัก คนมาพักผ่อนคลายร้อน

0

ทะเลเชียงใหม่คึกคักนักท่องเที่ยว เนื่องแน่นถึง หลังจากเปิดทำให้ทะเลเชียงใหม่นั้น ทำให้นักท่องเที่ยวเนื่องแน่นทุกวันเฉลี่ย 1,500 คนต่อวัน ช่วงวันหยุดจะมากขึ้น แต่มาตรการของจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด โดยไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำ มีให้จุดถ่ายภาพเซลฟี่เหมือนอยู่ในทะเลหาดทรายขาว ถือเป็นจุดยอดฮอิตในขณะนี้ อีกหนึ่งขวัญใจของเด็กและผู้ใหญ่ที่เข้าคิวก็คือการถ่ายภาพขี่หลังควาย สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก


ในส่วนของบรรยากาศของหาดทราย ที่ห้วยตึงเฒ่า หรือทะเลเชียงใหม่ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง ติดกับดอยสุเทพ บรรยากาศสวยงาม พร้อมหาดทรายสีขาว เหมือนกับทะเลจึงได้ชื่อว่าทะเลเชียงใหม่ มีพื้นที่หาดให้ได้เล่นพักผ่อน แต่เนื่องจากมาตรการป้องการการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ยังไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำได้เหมือนปกติ

ทางด้านพันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตามพระราชดำริ เผยว่าหลังจากปลดล็อคเฟส 3 ส่งผลให้ทะเลเชียงใหม่ กลับมาคึกคักมาก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมากวันละเแลี่ย 1,500 -2,000 คน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเมื่อวานนี้เข้าจำนวนมากกว่า 2,500 คน ส่วนใหญจะเป็นช่วงบ่ายจะเพิ่มมากขึ้นไปจนถึงเย็น เพราะหลายคนพาบุตรหลานมาเที่ยววิ่งเล่น ต้องการลงเล่นน้ำ แต่เนื่องจากไม่อนุญาตตามมาตรการของจังหวัดเชียงใหม่ แต่เด็กก็ทน ไม่ไหวขอลงไปเดินสักนิด จุ่มขาลงในน้ำ เล็กๆน้อยๆ หากมาตรการผ่อนคลายของจังหวัดเชียงใหม่ให้เล่นน้ำได้จะทำให้บริเวณหาดทรายขาวจะคึกคักมาก ซึ่งในช่วงที่เรือตรวจการณ์ผ่านจะเป็นคลื่นเหมือนทะเลทำให้สนุกสนานมาก เพราะมีระยะทางจากศาลากลางเชียงใหม่เขตอำเภอเมืองเพียง 3.5 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตามยังคงมาตรการเข้มงวด การตรวจคัดกรองตรวจวัดไข้ เว้นระยะห่างทางสังคม การเข้าออกตามร้านอาหารจะมีไทยชนะทุกร้าน

นอกจากนี้บริเวณหุ่นฟางคิงคองยักษ์ แต่ไฮไลท์ กำลังนิยมมาก หลายคนต้องการมาขี่ควาย จนทำให้ต้องจัดคิวโดยเฉพาะเด็กๆทั้งชื่นชอบ แต่ก็กลัวแต่จะมีเจ้าหน้าที่ค่อยดูแลอย่างใกล้ชิดเน้นเว้นระยะห่าง อยู่ไม่เกิน 3 – 4 คน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ