ห้วยตึงเฒ่า พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ชมควายเผือก สุดเชื่องมาให้นักท่องเที่ยวได้ขี่เล่นกัน

0

ไทยเที่ยวไทยห้วยตึงเฒ่าพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ชมควายเผือกไถ่ชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์ สุดเชื่องมาให้นักท่องเที่ยวได้ขี่ และถ่ายภาพเซลฟี่ พร้อมชมฝูงแกะมากที่สุดในจังหวัด
เชียงใหม่เกือบ 200 ตัว ในวันที่12- 14 มิย. และมีการจัดกิจกรรมร่วมดำนาปลูกข้าว มา ทดลองใช้ชีวิตของชาวนา ฟรี

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวหลังปลดล็อคเฟส 3 ที่ หลายคนสามารถเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน ได้มากขึ้นรวมไปถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ด้านการใช้จ่ายของประชาชนให้เพิ่มขึ้น ล่าสุดพันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว กล่าวว่าในวันที่12 -14 มิถุนายน 2563นี้ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในอาร์มี่แลนด์ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาร่วมปลูกข้าว ในแปลงด้านหลังครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ พร้อมเพื่อนหุ่นฟาง โดยมีบรรยากาศทุ่งนาดั่งเดิม มีกระต๊อป เขียงนา ขัวแตะ ที่ทอดตัวยาวไปตามทุ่งนา กับสภาพบรรยากาศที่ติดดอยสุเทพ ซึ่งกิจกรรมนี้เปิดให้เข้าร่วมฟรี โดยพ่อแม่ผุ้ปกครองที่ต้องการนำบุตรหลานมาทดลองร่วมกิจกรรมการดำนาปลูกข้าว โดยทดลองใช้ชีวิตแบบชาวนา สามารถเข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมแบบครอบครัว แต่ยังเน้นมาตรการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดไข้ของผู้เข้าร่วม ตอนนี้ต้นกล้าข้าวเหนียวสันป่าตองได้ปลูกไว้แล้ว

นอกจากนี้ได้ไถ่ชีวิตควายจำนวน 9 ตัวพร้อมลูกน้อยเกิดมาเป็นควายเผือก 1 ตัว มีความน่ารัก และเชื่องมากสามารถเข้าไปเล่นใกล้สัมผส ยืน ขี่ถ่ายภาพเซลฟี่ได้ แต่การถ่ายจะได้เฉพาะครอบครัว คู่รัก โดยไม่อนุญาตให้ถ่ายเป็นกลุ่ม หรือยืนใกล้ชิดกัน

ขณะเดียวชมฝูงแกะที่มีมากที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่เกือบ 200 ตัว อยู่ด้านหลังครอบครัวหุ่นฟางข้าวคิงคอง แต่จะมีน้องแกะ 4-5 ตัว มาให้ชมความน่ารักแบบใกล้ชิด ณ บริเวณริมอ่างเก็บน้ำ

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวยังสามารทำกิจกรรมต่างๆ พักผ่อน นั่งตามจุดที่จัดไว้รองรับหรือจะริมหาดทราบขาว เรียกว่าทะเล เชียงใหม่ได้อีกด้วย แต่งดการลงเล่่นน้ำตามมาตรการของรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดร้านอาหารรองรับเพิ่ม 17 ร้าน จาก 22 ซึ่งทางร้านรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในแต่ละวันช่วงปกติ 1,000 – 1,500 คน และช่วงวันหยุดกว่า 3 พันคน แต่จะมีเจ้าหน้าที่ค่อยออกตรวจสอบตรวจตราอย่างต่อเนื่อง เพื่อ ความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ