ประธานชุมชนข่วงสิงห์ หอบสิ่งของจำเป็นและเงินสด ตั้งโต๊ะแจกผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19

0

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ประธานชุมชนข่วงสิงห์ นำสิ่งของจำเป็น ทั้งข้าวสารอาหารแห้ง และเงินสดจำนวนหนึ่ง ตั้งโต๊ะแจกให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด – 19 โดยมอบคูปองให้ อสม.ในพื้นที่นำไปแจกผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ ในชุมชน ย้ำต้องการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความลำบาก ที่ผ่านมาได้แจกไปแล้วหลายชุมชน พร้อมเดินหน้าแจกต่อไปตราบที่ยังมีกำลังและเงินทุน หวังช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากที่สุด

นายประสิทธิ์ พวงสำลี
ประธานชุมชนข่วงสิงห์

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 17.00 น. ณ วัดป่าแพ่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายประสิทธิ์ พวงสำลี ประธานชุมชนข่วงสิงห์ ในพื้นที่ของเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยกลุ่ม อสม. และผู้มีจิตศรัทธาในพื้นที่ นำข้าวสาร และสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิต พร้อมซองเงินสดจำนวนหนึ่ง มามอบให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อโควิด –  19 โดยมีประชาชนมาต่อแถวรับของเป็นจำนวนมาก แต่ก็ได้มีการปฏิบัติตามกฎการเว้นระยะห่างทางสังคมตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

ด้านนายประสิทธิ์ เผยว่า “ในฐานะที่ตนเป็นประธานชุมชนเมื่อเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ก็ต้องช่วยเหลือตามกำลังทรัพย์ที่ตนมีอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงที่เกิดวิกฤติใหม่ๆ ตนก็ได้เริ่มแจกอาหารกล่อง อาหารพร้อมทาน ทำถุงยังชีพ ให้กับชุมชนต่างๆ จากนั้นก็ได้แจกเป็นอาหารแห้ง ข้าวสารที่เก็บไว้ได้นาน และหลังจากปรึกษากับหลายฝ่าย จึงเห็นตรงกันว่าเงินในกระเป๋าของประชาชนเริ่มร่อยหรอ จึงได้เปลี่ยนเป็นมอบเงินสดให้ผู้เดือดร้อนได้นำไปซื้อสิ่งของจำเป็นต่างๆ ที่ต้องการ เป็นการเติมเงินกระเป๋าให้ประชาชน จึงเป็นที่มาของโครงการนี้ โดยในเดือนพฤษภาคมนี้ทั้งเดือนก็จะมีการหมุนเวียนไปในชุมชนต่างๆ ที่มีผู้ได้รับความเดือดร้อนในภาวะเช่นนี้”

สำหรับการจัดระเบียบการแจก ป้องกันการมารวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมากเพื่อมารับของแจก รวมถึงผู้ที่ไม่เดือดร้อนจริงแอบแฝงเข้ามารับนั้น นายประสิทธิ์ได้ชี้แจงว่า ตนได้มอบหมายให้ทาง อสม. ในพื้นที่ต่างๆ เข้าไปสำรวจภายในชุมชน และคัดกรองหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ และจัดทำเป็นคูปองแจก และนัดหมายวันเวลามารับ หากใครไม่มีคูปองก็จะไม่ได้รับแจกสิ่งของและเงิน ซึ่งเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อได้อีกทางหนึ่งด้วย”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ