ผบช.สตม รุดตรวจตรุษจีน ตม.สนามบินเชียงใหม่ แก้ปัญหาพื้นที่แออัด

0

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.2567 เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 พ.ต.อ.อภิมุข กานตยากร รรท.ผบก.ศท.ตม และคณะ ได้มาตรวจความพร้อม ด่าน ตม.สนามบินเชียงใหม่ เพื่อติดตามแผนรองรับเทศกาลตรุษจีน โดยได้มีการประชุมร่วมกับ คุณอำไพ ชัยมงคล รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายพัฒนะชัย พึ่งโพธิ์สภ ประธาน AOC รวมถึงบรรดานักธุรกิจใน จว.เชียงใหม่ โดย พ.ต.อ หญิง อัญชรี แฉล้มรักษ์ ผกก.ด่าน ตม.ทอ.เชียงใหม่ ได้แถลงแผนความพร้อม ทั้งด้านกำลังพล ด้านเทคโนโลยี ด้านประสานความร่วมมือ และ ด้านประชาสัมพันธ์

มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากเป็นอันดับ1 รองลงมาเป็นเกาหลีใต้ ทุกสัญชาติมีการเดินทางเข้าออกระหว่างประเทศราว 4,000 คน ต่อวัน และในช่วงตรุษจีน มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มขึ้นราว 6 เที่ยวบิน ผู้โดยสารเพิ่มราว 1,800 คน แต่โดยภาพรวมมีเที่ยวบินเพิ่มราว 10% ซึ่งในช่วงเที่ยวบินหนาแน่น แม้จะมีผู้โดยสารสะสม แต่ ตม.ใช้เวลาระบายนับแต่ยืนรอ จนถึงช่องตรวจไม่เกิน คนละ 20-30 นาที ซึ่ง พล.ต.ท.อิทธิพลฯได้สั่งการให้ เร่งเวลาระบาย รอคิวไม่เกิน 15 นาที ทั้งนี้ สภาพโถงช่องตรวจขาเข้า ขาออก ด่าน ตม.ทอ.เชียงใหม่ มีความจุน้อย ได้กำชับให้ จนท.ตม.ทอ.เชียงใหม่ ปรับการทำงานโดยบูรณาการร่วมกับ การท่าฯ และสายการบินในการบริหารพื้นที่อย่างใกล้ชิด

โดยหลังประชุม พล.ต.ท.อิทธิพลฯได้ไปดูการตรวจเที่ยวบินขาเข้าจากจีน เพื่อจับเวลา พบว่า สามารถตรวจผู้โดยสารหมดโถง ภายใน 20 นาที โดยถือโอกาสแจกกระเป๋าเงินลายช้าง เป็นการต้อนรับตรุษจีน แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนด้วย สร้างความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

จากนั้น ได้ปล่อยแถว เปิดแผนตรุษจีน โดยมอบโอวาท และมอบสิ่งของอาหารสำเร็จรูปเป็นขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ ตม.สนามบินเชียงใหม่ โดยเปิดเผยว่า การลงมาครั้งนี้ เป็นไปตามดำรินายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มีความห่วงใยภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของสนามบินหลักของไทย ที่กำลังจะยกระดับเป็น Aviation hub ของภูมิภาค ซึ่งภูเก็ต เป็นจุดสำคัญจุดหนึ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ตนจึงลงมาตรวจเยี่ยม พบปะบรรดาผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจในความพร้อมของการเป็นประตูของภูมิภาคหลักทางตอนบนของประเทศต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ