A&A Neotechnology จัดงาน A&A Solution Day 2023 “Future of Technology Landscape”

0

A&A Solution Day 2023 “Future of Technology Landscape” ภูมิทัศน์เทคโนโลยีแห่งอนาคต
“เอ แอนด์ เอ นีโอ เทคโนโลยี” จ้าวตลาด ไอที โซลูชั่น ของเชียงใหม่ จัดงานอัพเดทเทรนด์และเทคโนโลยีใหม่ๆให้กับลูกค้า ชี้เทรนด์ปีนี้ธุรกิจในด้านอีคอมเมิรซ์หรือออนไลน์เพลตฟอร์ม มาแรงและผู้ที่มีความรู้ในด้าน AI เป็นที่ต้องการของตลาดงานล้นมือแน่นอน ขณะที่ทิศทางของธุรกิจไอทีช่วงครึ่้งปีหลัง 66 ทิศทางยังทรงตัวไม่หวือหวา คาดผ่านพ้นปีนี้ไปถึงช่วงปีหน้าแนวโน้มน่าจะกลับมาดีขึ้น

วันที่ 16 มิถุนายน 2566 บริษัท เอ แอนด์ เอ นีโอ เทคโนโลยี จำกัด ได้ร่วมกับ พันธมิตร ธุรกิจ ด้านไอที จัดงาน A&A Solution Day 2023 “Future of Technology Landscape” ภูมิทัศน์เทคโนโลยีแห่งอนาคต ขึ้น ณ. ศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มคำ เชียงใหม่


วัตถุประสงค์การจัดงาน ได้แก่ การรวบรวม ไอที โซลูชั่น จากผู้ผลิตชั้นนำ ผู้ให้บริการออกแบบ ติดตั้งและจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์ต่อพ่วง อันดับต้นๆของภาคเหนือ ได้จัดงานสัมมนาเกี่ยวกับหัวข้อ “Future of Technology Landscape” หรือภูมิทัศน์แห่งเทคโนโลยีในอนาคต ในงานผู้เข้าร่วมงานสัมมนาจะได้เห็นและสัมผัสถึง โซลูชั่นต่างๆ มากมาย ทั้ง Enterprise, Cyber Security และ Simplify Solution ที่แสดงให้เห็นว่าโลก IT กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างไร เพื่อให้ผู้เข้าฟังได้ทราบถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ และเริ่มต้นในการวางแผนปรับปรุงและแก้ไขระบบ IT ที่สอดคล้องกับทิศทางของ IT ในอนาคต ตลอดจนสามารถสอบถามปัญหาและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของผลิตภัณฑ์ได้โดยตรง
ภายใต้ หัวข้อ “Future of Technology Landscape” ได้ถูกนิยามและพูดถึงกันมากขึ้น เนื่องด้วยปัจจุบันการเกิดขึ้นของเทคโนโลยีใหม่ๆ ถูกพัฒนาไปอย่างมากมายและต่อเนื่อง ที่มีผลต่อเศรษฐกิจและการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การเติบโตของธุรกิจ E-commerce การสร้างและใช้งานข้อมูลปริมาณมหาศาล (Big data), การเติบโตของเมืองอัจฉริยะ ที่ผนวกรวมกับ IoT, การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงาน Work Anywhere, การใช้งาน AI ที่เห็นมากขึ้นในหลายๆแวดวงการทำงาน , การคิดค้นเรื่องของ Quantum Computing, การใช้งาน Robotics and Autonomous Systems ในภาคอุตสาหกรรมขนาดเล็กเพิ่มขึ้น เป็นต้น


ในงานทางบริษัท ได้รับเกียรติจาก นางสาวฉันทนา สุวรรณวงษ์ Country Manager Intel Microelectronics (Thailand) Co.,Ltd. ประธานกล่าวเปิดงาน และแสดงวิสัยทัศน์ทางเทคโนโลยี , นายอโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร ตลาดเกิดใหม่ ภูมิภาคเอเชีย และธุรกิจคอนซูเมอร์ ภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัท เดลล์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด, นายแอบเบย์ แอนิล โกสานการ์ รองประธานกลุ่ม Secure Power บริษัท ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ซีพีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ประเทศไทย ลาวและเมียนมา และ นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด ให้เกียรติเข้าร่วมงาน โดยนายสมศักดิ์ เตชพิพัฒนกุล กรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท เอ แอนด์ เอ นีโอ เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้กล่าวต้อนรับและนำเสนอภาพรวมของบริษัท เอ แอนด์ เอ นีโอเทคโนโลยี จำกัด
นายสมศักดิ์ เตชพิพัฒนกุล กรรมการฝ่ายบริหาร บริษัทเอ แอนด์ เอ นีโอ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีความมุ่งมั่น และพัฒนา ในการให้บริการอย่างต่อเนื่องและเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นด้าน ไอที โซลูชั่น ที่ บริษัทฯ ได้เลือกคัดสรร นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้า ด้านเทคโนโลยี ไอที ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการพัฒนารูปแบบการให้บริการ ให้เป็นไปตามหลักสากล โดย วิศวกรมืออาชีพ ที่สอบผ่านมาตรฐาน ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และมีทักษะการให้บริการที่เป็นเลิศ และต้องขอขอบพระคุณลูกค้าทุกราย ที่ได้ให้ความไว้วางใจ ในการให้บริการของ บริษัท เอ แอนด์ เอเทคโนโลยี ฯ มาตลอด 23 ปี และ เราจะมุ่งมั่นที่จะพัฒนา การให้บริการให้มีมาตรฐานสากล ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง


“งานในครั้งนี้นับว่าเป็นงานประจำปีของ บริษัทเอ แอนด์ เอ นีโอ เทคโนโลยี จำกัด วัตถุประสงค์หลักๆต้องการอัพเดทเทรนด์และเทคโนโลยีใหม่ๆให้กับลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจในด้านไอที เทคโนโลยี ซึ่งปัจจุบันไอทีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วเพียงแค่ 1 ปีมีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่ตามไม่ทันแล้ว ผนวกกับวิกฤติของโรคระบาดโควิด-19ที่ผ่านมา การปรับตัวเป็นสิ่งที่สำคัญมาก อย่างที่เห็นกันหลากหลายธุรกิจได้ล้มหายตายจากไป เนื่องจากการโดน “ดิสรัปชั่น” หรือยุค Disruption ทางด้านของเทคโนโลยีและวิกฤติที่เกิดขึ้นซึ่งทำให้มองไม่ออกว่าตลาดปัจจุบันมันเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรธุรกิจเหล่านั้นจึงได้ล้มหายตายจากไป แต่ใครที่สามารถมีมุมมองในการพัฒนาธุรกิจของตัวเองก็จะมีโอกาสที่เติบโตในวิกฤติได้ ทั้งนี้โอกาสเติบโตดังกล่าวจะต้องมีเครื่องมือในการสนับสนุนในทุกธุรกิจ ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้ก็เป็นเรื่องเทคโนโลยีและทางด้านโซลูชั่น ดังนั้นงานในวันนี้เราต้องการให้ผู้ประกอบการและคนที่ทำงานทางด้านไอทีได้รับรู้ว่าเทรนด์มันจะต้องเป็นอย่างไร เทคโนโลยีจะก้าวไปทางไหนวิธีการในการจัดการต้องทำอย่างไร” กรรมการฝ่ายบริหาร บริษัทเอ แอนด์ เอ นีโอ เทคโนโลยี จำกัด กล่าว


สำหรับเทรนด์ของเทคโนโลยีในปีนี้นั้นค่อนข้างจะมีหลากหลายแบ่งเป็น 2 ส่วน 1.ช่วงวิกฤติโรคระบาดช่วงนั้นกระแสออนไลน์จะมาแรงเนื่องจากผู้คนทำงานที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ธุรกิจในด้านอีคอมเมิรซ์หรือออนไลน์เพลตฟอร์มค่อนข้างจะดีมากและ2.หลังจากวิกฤติโรคระบาดเริ่มคลี่คลาย คนก็จะมีรูปแบบการทำงานอีกรูปแบบแต่จะเปลี่ยนวิธีการทำงาน มีอาชีพใหม่ๆเพิ่มขึ้นมาจากการที่เรียนรู้และอยู่กับเทคโนโลยีในช่วงระยะที่ทำงานออนไลน์มากขึ้นโดยเฉพาะผู้ที่มีความรู้ในด้าน AI หรือปัญญาประดิษฐ์ คือ ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งสามารถแสดงพฤติกรรมที่โดยปกติแล้วต้องการความสามารถในการคิด และรับรู้ของมนุษย์ หรือ AI คือศาสตร์ของการทำให้คอมพิวเตอร์สามารถทำงานได้เหมือนกับมนุษย์ ที่ตอนนี้อุตสาหกรรมทางด้านนี้ต้องการบุคลากรมาทำงานมาก


นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึง ทิศทางของธุรกิจไอที เทคโนโลยี ในช่วงครึ่้งปีหลัง 2566 อีกว่า ต้องบอกว่ามี 2 ภาพคือภาพรวมในระดับโลกและภาพรวมของประเทศไทย ระดับโลกต้องยอมรับว่าประเทศสหรัฐอเมริกาที่เป็นจ้าวใหญ่ยังไม่ฟื้นตัวดีนักซึ่งก็จะกระทบมาถึงระดับภูมิภาคของประเทศอย่างแน่นอน ประเทศไทยเองเพิ่งฟื้นตัวจากการท่องเที่ยว ภาคการท่องเที่ยวเปรียบเสมือนเครื่องยนต์ที่ทำให้เม็ดเงินมหาศาลไหลเข้ามายังประเทศ เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังไปจนถึงปลายปีทิศทางคงยังทรงตัวไม่กลับมาหวือหวาเหมือนที่ผ่านมาในช่วงก่อนเกิดวิกฤติโรคระบาด แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ก็น่าจะดีขึ้นในทุกๆมิติที่เกิดขึ้น เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังไปจนถึงปลายปีหลายธุรกิจคงต้องอดทนกันไปก่อนให้ผ่านพ้นปีนี้ไปถึงช่วงปีหน้าแนวโน้มน่าจะกลับมาดีขึ้นอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ