ปภ.เชียงใหม่ เผยสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังเกิดฝนตกหนักในช่วงคืนที่ผ่านมา

0

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พบ 3 อำเภอ ได้รับผลกระทบ หลังหลังเกิดฝนตกหนักในช่วงคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือประชาชน พร้อมติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่หลังเกิดฝนตกหนักตั้งแต่ในช่วงคืนที่ผ่านมา พบว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอฮอด พบว่ามีน้ำป่าพัดดินโคลนทับเส้นทางหมายเลข 108 ฮอด-แม่สะเรียง บริเวณกิโลเมตร ที่ 104-105 ตำบลหางดง อำเภอฮอด โดยเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงท่าข้ามได้นำเครื่องจักรเข้าดำเนินการปรับปรุงพื้นที่แล้ว เบื้องต้นสามารถเปิดเส้นทางให้รถยนต์สัญจรได้ 1 ช่องทาง

อำเภอจอมทอง ระดับน้ำในน้ำแม่กลางเพิ่มสูงขึ้นและไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนรวมถึงพื้นที่การเกษตรที่อยู่ริมน้ำของประชาชน โดยผู้นำหมู่บ้านได้แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ริมน้ำขนย้ายสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งปัจจุบันระดับน้ำเริ่มลดลงและหากไม่มีฝนตกเพิ่มคาดว่าภายใน 1-2 ชั่วโมง สถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

อำเภอดอยเต่า เกิดฝนตกหนักทำให้ลำน้ำแม่หาดมีปริมาณเพิ่มขึ้นและเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหมู่ที่ 6 บ้านงิ้วสูง ตำบลโปงทุ่ง อำเภอดอยเต่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดทำแนวกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วมและเฝ้าระวังระดับน้ำอย่างต่อเนื่อง คาดว่าหากฝนไม่ตกแล้วสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่ได้เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งมีการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนทันทีหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ