เชียงใหม่ตั้งจุดคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ตั้งจุดคัดกรองทั้งหมด 6 จุด ป้องกันCOVID-19

0

พันตำรวจเอก วิสุทธิ์ พุ่มจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ตั้งจุดคัดกรองทั้งหมด 6 จุด

จุดที่ 1 บริเวณหน้าสถานีบริการน้ำมัน ปตท.สารภี ขาเข้า ถนนเชียงใหม่ – ลำพูน

จุดที่ 2 บริเวณหน้า สภ.ดอยสะเก็ด อำเภอดอยสะเก็ด

จุดที่ 3 บริเวณตู้ยามสาธารณสุข ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย

จุดที่ 4 บริเวณตู้ยามตำรวจทางหลวงฮอด อำเภอฮอด

จุดที่ 5 บริเวณตู้ยามบ้านไร่ อำเภอแม่แตง

และจุดที่ 6 บริเวณตู้ยามท่าเดื่อ อำเภอดอยเต่า

ซึ่งผลการปฏิบัติตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้เป็นไปได้ด้วยดี และยังไม่พบผู้ที่มีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ หากพบผู้ที่มีอาการป่วยก็จะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขเพื่อดำเนินการต่อไป จึงขอความร่วมมือกับประชาชนที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรอง เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

สำหรับกระแสข่าวว่า หากผู้ที่เดินทางข้ามจังหวัดไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยจะมีความผิดหรือไม่ ยืนยันว่าไม่มีความผิด เพราะเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจะมีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ และมีการซักถามประวัติของผู้ที่เดินทาง โดยจุดที่ตั้งเพื่อคัดกรองนั้นจะมีเพียงขาเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น ส่วนขาออกจากจังหวัดไม่มีการตั้งจุดคัดกรอง และขอความร่วมมือประชาชนหากไม่จำเป็นไม่ควรเดินทางข้ามจังหวัดในช่วงระยะนี้ แต่หากมีความจำเป็นก็สามารถเดินทางได้ตามปกติ แต่ขอให้เผื่อระยะเวลาในการเดินทาง เพราะอาจจะมีรถติดบริเวณจุดคัดกรองขาเข้าในจังหวัดปลายทางที่เดินทางไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ