‘ชิม ช้อป ใช่เลย’ กับ Northern Thailand Food Valley ภายในงาน FTI EXPO 2022

0

สภาอุตสาหกรรม ชวน ‘ชิม ช้อป ใช่เลย’ กับ Northern Thailand Food Valley ภายในงาน FTI EXPO2022 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อโชว์ศักยภาพของอุตสาหกรรมอาหารภาคเหนือ ที่พร้อมจะเป็นศูนย์กลางขับเคลื่อนอุตสาหกรรมห่วงโซ่อาหาร ด้วยงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรม เดินหน้าไปสู่ครัวโลก หรือ Food Forward ได้อย่างมั่นคง รวมไปถึงเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมอาหาร และเกษตรแปรรูปในภาคเหนือให้มีความโดดเด่น สนับสนุนการรวมกลุ่มการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูป ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ สามารถยกระดับศักยภาพในการประกอบการให้มีประสิทธิภาพโดยรวมเพิ่มขึ้น สร้างเครือข่ายความร่วมมือของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ทำให้เกิดการบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถาบันศึกษา ผู้ประกอบการ เกษตรกร นำผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องมาต่อยอดสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ และกระตุ้นให้เกิดการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปใหม่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการลงทุน การค้า และบริการ ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs ประชาชน ผู้สนใจ นักเรียน นักศึกษา สามารถพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ซึ่งกันและกัน ซึ่งผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูปในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนได้นำผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและได้รับการพัฒนาจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายในครั้งนี้จำนวนมาก

อาทิ ภูมิน พลัส – เครื่องดื่มฟังก์ชั่นพร้อมชงดื่มงาดำสมุนไพร ผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากงานวิจัยร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีส่วนในการลดอักเสบ ต้านอนุมุลอิสระ และชะลอการเสื่อมของเซลล์ข้อกระดูก ผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆจากมะขาม / กล้วยสอดไส้มะขาม

ผลิตภัณฑ์โจ๊กอบแห้ง โจ๊กกึ่งสำเร็จรูป – แปรรูปจากเกล็ดข้าวคุณภาพในประเทศไทย เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับข้าวอาหารและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสัปปะรด –  เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำ และเพิ่มมูลค่าการส่งออก ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากขิง – ทั้งขิงดอง ขิงผง ขิงอบแห้ง ซึ่งมีรสชาติดี อุดมด้วยคุณประโยชน์ และเก็บได้นาน

ผลิตภัณฑ์ของฝากแปรรูปจากเมนูซิกเนเจอร์ต่างๆของภาคเหนือ – ที่ฉีกซองและพร้อมทานได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอย แกงฮังเล น้ำเงี้ยว คั่วกลิ้ง น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง และสมุนไพรแปรรูปอบแห้งต่างๆ
Plant Based Meat – ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ปลูกแสนอร่อย ซึ่งเป็นนวัตกรรมและเทรนด์อนาคตที่กำลังเติบโต

ทั้งนี้ สินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆภายในงานเป็นสินค้าที่ได้รับการคัดเลือก มีการนำนวัตกรรมมาปรับใช้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น เป็นมิตรกับชุมชน รวมทั้งมีแพคเกจจิ้งที่ทันสมัย พร้อมนำไปสู่เกิดการขับเคลื่อนระบบพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษนวัตกรรมอาหารสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มในระบบเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมอาหารในพื้นที่ภาคเหนือ และนำออกสู่ตลาดโลก

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโอกาสเพื่อเริ่มต้นเข้าสู่กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารภาคเหนือ หรือมองหางานวิจัยใหม่ๆเพื่อสนับสนุนธุรกิจธุรกิจ รวมถึงที่ปรึกษาในการต่อรอง ต่อยอดธุรกิจ และแหล่งทุนก็สามารถที่จะเข้ามาขอคำแนะนำได้ภายในงานนี้ได้เช่นกัน

ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วม ‘ชิม ช้อป ใช่เลย’ กับ Northern Thailand Food Valley ภายในงาน FTI EXPO 2022 ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึงวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *