ชาวเชียงใหม่หลายร้อยคน ร่วมกิจกรรม “ปอยป่าแหว่ง” ปลูกป่าฟื้นฟูดอยสุเทพ บ้านพักข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม พร้อมข้อเรียกร้องอย่าให้เกิดการกระทำเช่นนี้อีก หลังมีการขอคืนพื้นที่ได้สำเร็จ

0

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมปลูกป่าฟื้นฟูดอยสุเทพ ที่บริเวณบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นโดยเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ในกิจกรรม “ปอยป่าแหว่ง” โดยประชาชนชาวเชียงใหม่กว่า 400 คน ได้แสดงสัญลักษณ์ผูกริบบิ้นสีเขียวที่ข้อมือ และร่วมกันปลูกต้นไม้ในบ้านพักทั้ง 45 หลัง หลังละประมาณ 20 ต้นรอบบริเวณบ้าน เพื่อพัฒนาฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบริเวณบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม พร้อมทั้งได้มีการปักจารึกอักษร อนุสรณ์บ้านป่าแหว่ง สร้างจิตสำนึกไม่ให้มีการกระทำผิด สร้างบ้านในพื้นที่ที่ไม่สมควรอีก

ทั้งนี้ ภายหลังที่ได้มีการขอคืนบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรมสำเร็จแล้วนั้น นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ได้กล่าวว่า พื้นที่ดอยสุเทพ สมควรที่จะเป็นป่า จึงขอร้องให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่ดูแลพื้นที่ป่า อย่าปล่อยให้มีการกระทำเช่นนี้ขึ้นอีก และในส่วนของคอนโดอาคารชุดอีก 9 หลัง ที่ปัจจุบันยังไม่ได้คืนพื้นที่นั้น ขอให้ทางสำนักงานศาลยุติธรรม ได้คืนพื้นที่ตามกำหนดการก่อสร้างศาลอุทธรณ์ภาค 5 เชียงราย ที่จะแล้วเสร็จในวันที่ 7 กันยายน 2565 ซึ่งเป็นไปตามมติของคณะกรรมการจังหวัด และข้อตกลงที่ได้กำหนดไว้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ