ศธจ. เชียงใหม่ ขอความร่วมมือผู้ปกครองพาเด็กนักเรียนเข้ารับการฉีดวัคซีนโดยเร็ว เตรียมพร้อมในการเปิดภาคเรียนหน้า

0

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ขอความร่วมมือผู้ปกครองพาเด็กนักเรียนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยเร็ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนต่อไป

นางยุพิน บัวคอม ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แก่เด็กนักเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ แบ่งการฉีดวัคซีนให้แก่เด็กนักเรียนเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ เด็กนักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 5-11 ปี และเด็กนักเรียนอายุตั้งแต่ 12-18 ปี โดยได้เริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่เด็กนักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 12-18 ปี ในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2564 เป็นกลุ่มแรก มีจำนวนเด็กนักเรียนที่ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 86.9 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่เด็กนักเรียนอายุตั้งแต่ 5-11 ปี ได้มีการเริ่มฉีดวัคซีนเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 มีจำนวนเด็กนักเรียนที่ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่การดำเนินการที่ผ่านมายังไม่พบรายงานเรื่องผลข้างเคียงรุนแรงจากการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด

ทั้งนี้จึงขอความร่วมมือผู้ปกครองในการพานักเรียนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือวัคซีนเข็มที่ 3 สำหรับเด็กนักเรียนที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด -19 และลดอัตราความรุนแรงจากการติดเชื้อ รองรับการเปิดภาคเรียนในภาคการศึกษาต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ